Chào mừng bạn đến với xaydung4.edu.vn trong bài viết về Unit 9 lớp 11 trang 47 chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.
Unit 9 lớp 11: Getting started
Unit 9: Cities of the future – Getting Started – Cô Nguyễn Thanh Hoa (Giáo viên VietJack)
1. Phong, Chi and Ha are discussing their class assignment. Listen and read. (Phong, Chi và Hà đang thảo luận về bài tập trên lớp của họ. Hãy nghe và đọc.)
Bài nghe:
Hướng dẫn dịch:
Phong: Nào, chúng mình thảo luận về bài tập đi thôi. Đây là bài trình bày của cả nhóm phải không nhỉ?
Chi: Đúng vậy. Mỗi nhóm phải có một bài trình diễn về đề tài đời sống của thành phố chúng ta năm 2050 sẽ như thế nào.
Hà: Đề tài hay nhưng rất rộng. Điều đầu tiên chúng mình phải quyết định xem đời sống sẽ tốt hơn lên hay xấu đi.
Phong: Mình tin là nó sẽ tốt hơn nhờ có kỹ thuật hiện đại.
Chi: Ồ… đó không phải là lý do chính. Mình nghĩ là chúng ta sẽ có cuộc sổng tốt đẹp hơn vì sẽ không còn ô nhiễm nữa. Vì thế mà thành phố chúng ta sẽ không gây hại cho môi trường và có thể sống được.
Hà: Bạn muốn nói là thành phố thân thiện với môi trường phải không?
Chi: Chính xác. Bạn nghĩ sao, Phong?
Phong: Mình thích ý tưởng của bạn, nhưng chúng ta không thể đưa hết những điều đó vào bài trình bày được. Chúng ta nên tập trung vào vấn đề hoặc là kỹ thuật hiện đại, hoặc là môi trường. Chúng ta chỉ có mười phút nữa thôi phải không nhỉ?
Hà: Đúng vậy. Mình đề nghị chọn vấn đề môi trường. Chúng ta có thể nói về năng lượng mặt trời sẽ được dùng trong giao thông trong tương lai.
Chi: Ý hay đấy, Hà. Nếu chúng ta sử dụng nhiều năng lượng mặt trời hơn, không khí sẽ sạch hơn và sức khỏe của chúng ta cũng sẽ tốt hơn. Mọi người có thể có nhiều vấn đề về sức khỏe và có thể đau ốm nếu họ hít thở không khí bị ô nhiễm.
Phong: Được, vậy hãy tập trung vào vấn đề môi trường. Chúng ta còn có thể thảo luận về những công dụng khác chứ không chi đối với giao thông thôi đâu.
Chi: Rất tiếc mình không quen với những điều ấy. Bạn có thể giải thích được không.
Phong: Năng lượng mặt trời còn được dùng để thắp vào ban ngày, nấu nướng, nước nóng và giúp cây cối phát triển. Nếu chúng ta có những tấm bảng năng lượng mặt trời đặt trên mái nhà, chúng ta có thể tạo ra điện cho chúng ta dùng.
Hà: Hay quá. Bạn nghĩ sao Chi? Phong trình bày những vấn đề đó rất hay phải vậy không?
Chi: Đúng vậy. Mình hiểu cậu ấy muốn nói gì. Nếu con người sử dụng nguồn lượng có thể tái tạo được thì tác động của nó đến môi trường sẽ ít đi.
Hà: Mình nghĩ chúng mình cần phải có vài ý cho phần trình bày ngay bây giờ. Chúng mình bắt tay vào chuẩn bị các phần trình chiếu đi thôi. Phong, bạn nói nhé, được không?
Phong: Không thành vấn đề. Các bạn cần gì cứ bảo mình nhé.
2. Answer the questions. (Trả lời câu hỏi)
1. It’s about life in the city in the year 2050.
2. Both think life will be better; Phong believes modem technology will be the reason while Chi thinks there’ll be no pollution.
3. They choose to talk about the environment.
4. Solar energy is mentioned. This energy can be used for transport, lighting, cooking, heating water, and helping plants grow.
5. Student’s answers
Hướng dẫn dịch:
1. Phong, Hà và Chi được phân công cái gì?
– Đó là về cuộc sống ở thành phố vào năm 2050.
2. Phong và Chi nghĩ rằng cuộc sống năm 2050 sẽ tốt hơn? Tại sao / Tại sao không?
– Cả hai đều nghĩ cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn; Phong tin rằng công nghệ modem sẽ là công cụ hỗ trợ trong khi Chi nghĩ rằng sẽ không có ô nhiễm.
3. Ý tưởng nào mà ba học sinh chọn để nói về?
– Họ chọn nói về môi trường.
4. Nguồn năng lượng nào được đề cập đến? Làm thế nào có thể sử dụng nó?
– Năng lượng mặt trời được đề cập. Năng lượng này có thể được sử dụng để vận chuyển, chiếu sáng, nấu ăn, đun nước và giúp cây cối phát triển.
5. Bạn có đồng ý rằng cuộc sống sẽ tốt hơn và thú vị hơn vào năm 2050? Tại sao hoặc tại sao không?
(Câu trả lời của học sinh)
3. Find the questions tags in the conversation and write them in the space provided. Underline the verb forms. (Tìm câu hỏi đuôi trong đoạn hội thoại rồi viết chúng ra phần ô trống. Gạch dưới những hình thức của động từ.)
– It’s a group presentation, isn’t it?
– You mean it’ll be environmentally friendly, won’t it?
– We’ll have only ten minutes, won’t we?
– Phong presented them so well, didn’t he?
– Phong, you will do the yalking, won’t you?
Hướng dẫn dịch:
– Đó là một bài thuyết trình của nhóm, phải không?
– Ý bạn là nó sẽ thân thiện với môi trường, phải không?
– Chúng ta sẽ chỉ có mười phút, phải không?
– Phong trình bày chúng hay quá phải không?
– Phong, anh sẽ làm yalking, phải không?
4. Read the conversation again and complete the conditional sentences. (Đọc lại đoạn hội thoại rồi hoàn thành những câu điều kiện bên dưới.)
1. If we use more solar energy, the air will become cleaner and our health will be better (type 1).
2. People can develop health problems and become ill if they breathe polluted air (type 1).
3. If we have solar panels on our roofs, we’ll be able to generate our own electricity. (type 1).
4. If people use renewable energy, their impact on the environment is less.
5. Let me know if you need anything else.
Hướng dẫn dịch:
1. Nếu chúng ta sử dụng nhiều năng lượng mặt trời hơn, không khí sẽ trở nên sạch hơn và sức khỏe của chúng ta sẽ tốt hơn (loại 1).
2. Mọi người có thể phát triển các vấn đề sức khỏe và bị bệnh nếu hít thở không khí ô nhiễm (loại 1).
3. nếu chúng ta có các tấm pin mặt trời trên mái nhà của mình, chúng ta sẽ có thể tạo ra điện của riêng mình, (loại 1).
4. Nếu mọi người sử dụng năng lượng tái tạo, tác động của họ đến môi trường sẽ ít hơn.
5. Hãy cho tôi biết nếu bạn cần bất cứ điều gì khác.
Bài giảng: Unit 9: Cities of the future – Getting started – Cô Lê Mai Anh (Giáo viên VietJack)
Tham khảo các bài giải bài tập Tiếng Anh 11 Unit 9 khác:
-
Unit 9 Từ vựng Tiếng Anh 11 mới: Liệt kê các từ vựng cần học trong bài
-
Getting Started (trang 46-47 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Phong, Chi and Ha are discussing … 2. Answer the questions …
-
Language (trang 48-49 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Write the words … 2. Complete the sentences …
-
Skills: gồm 4 phần
-
Reading (trang 50-51 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Use a dictionary … 2. Read the text …
-
Speaking (trang 51-52 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Choose sentences (a-d) … 2. Answer the questions …
-
Listening (trang 52-53 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Discuss with a partner 2. Listen to talk …
-
Writing (trang 54 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Hung and his friend … 2. Put the sections …
-
Communication and Culture (trang 55 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Use the information … 2. Discuss the questions …
-
Looking Back (trang 56 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Decide whether the questions … 2. Listen and repeat …
-
Project (trang 57 SGK Tiếng Anh 11 mới) 1. Work in groups … 2. Introduce your poster …
Xem thêm các tài liệu giúp học tốt Tiếng Anh lớp 11 mới:
- Giải sách bài tập Tiếng Anh 11 mới
- Bộ Đề thi Tiếng Anh 11 mới năm 2021 có đáp án
- 600 bài tập trắc nghiệm Tiếng Anh 11 mới năm 2021 có đáp án
Săn SALE shopee tháng 6:
- Tsubaki 199k/3 chai
- L’Oreal mua 1 tặng 3
- La Roche-Posay mua là có quà: